6 Cách Làm Đẹp Với Dầu Hạnh Nhân

  • Biên tập bởi
  • Foodmap ngày 06/03/2021
  • 3320

Bạn yêu thích hương vị của hạnh nhân? Bạn thường dùng hạnh nhân để làm bánh, nấu chè, hoặc rang muối để dành cho những bữa ăn nhẹ? Hạnh nhân không chỉ ngon miệng và tốt cho sức khỏe nhưng cũng được chị em phụ nữ yêu thích vì công dụng làm đẹp. Đó là nhờ hàm lượng lớn chất chống oxy hóa và vitamin E trong hạt hạnh nhân.

Đặc biệt, dầu hạnh nhân có tác dụng làm sáng da, dưỡng ẩm da, chống lão hóa, giảm mụn, góp phần điều trị tóc khô xơ chẻ ngọn. Sau đây, FoodMap sẽ bật mí cho các bạn 6 cách sử dụng dầu hạnh nhân như một loại mỹ phẩm tự nhiên để chăm sóc da và tóc nhé.

1. Dùng dầu hạnh nhân để dưỡng ẩm da

Dầu hạnh nhân có thể được sử dụng như kem dưỡng ẩm hằng ngày. Loại dầu này giúp làm mềm da khô hoặc thô ráp và cũng tăng cường bảo vệ da. Bạn có thể chăm sóc da mặt bằng dầu hạnh nhân mà không cần sử dụng một loại hóa chất nào. Để dùng dầu hạnh nhân, tất cả những gì bạn cần làm là làm ướt tay bằng nước ấm và sau đó mát xa ½ muỗng cà phê dầu hạnh nhân lên mặt.

Bạn không cần rửa sạch lớp dầu này; hãy xem nó như một lớp dưỡng ẩm tự nhiên và để nó thẩm thấu qua da.

2. Dùng dầu hạnh nhân làm mặt nạ

Một cách khác để sử dụng dầu hạnh nhân là dùng làm mặt nạ chăm sóc da. Chỉ cần trộn các thành phần làm mặt nạ trong một hộp nhỏ để tạo ra một hỗn hợp sệt mà bạn có thể dùng tay thoa khắp mặt. Hãy đắp mặt nạ vào buổi sáng và để yên trong 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Dưới đây là những thành phần đơn giản mà bạn cần để tạo ra hỗn hợp đắp mặt:

– 1 muỗng canh dầu hạnh nhân

– 1 muỗng canh mật ong

– 1 muỗng canh nước cốt chanh

3. Dùng dầu hạnh nhân làm kem tẩy tế bào chết trên da mặt

Kem tẩy tế bào chết có thể giúp làm sạch da, loại bỏ lớp da chết và bất kỳ bụi bẩn nào. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn 1 muỗng cà phê muối hoặc đường vào 1 muỗng cà phê dầu hạnh nhân và khuấy đều các thành phần cho đến khi có một hỗn hợp đặc. Nhẹ nhàng dùng các đầu ngón tay chà xát trên mặt rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Hãy nhẹ nhàng khi sử dụng hỗn hợp tẩy tế bào chết này. Nếu bạn chà xát quá mạnh, da mặt bạn có thể bị kích ứng.

4. Dùng dầu hạnh nhân làm dầu xả

Nếu bạn muốn dùng dầu hạnh nhân làm dầu xả, chỉ cần lấy 1 muỗng cà phê dầu hạnh nhân và thoa lên tóc ướt. Dùng lược chải và ủ tóc sau khi bạn đã thoa đều dầu lên tóc. Đợi khoảng 30 phút để dầu hạnh nhân phát huy tác dụng kỳ diệu của nó rồi xả sạch bằng dầu gội.

Nếu bạn thực hiện điều này ít nhất một lần mỗi tuần, bạn sẽ sớm có mái tóc chắc khỏe.

5. Dùng dầu hạnh nhân cho tóc khô

Bạn cũng có thể dùng dầu hạnh nhân như bất kỳ loại dầu cho tóc nào khác. Chỉ cần rót khoảng nửa muỗng cà phê dầu vào lòng bàn tay bạn, xoa nó lên tóc bạn, và chải đầu để dầu phủ đều lên tóc. Bạn có thể dùng dầu hạnh nhân để giữ tóc trông bóng mượt và bảo vệ tóc khỏi bị chẻ ngọn.

Đừng dùng nhiều hơn một lần mỗi ngày hoặc mỗi hai ngày, nếu không tóc của bạn sẽ trở nên quá nhờn.

6. Dùng dầu hạnh nhân làm son dưỡng

Nếu bạn muốn dùng dầu hạnh nhân để chăm sóc đôi môi của mình, tất cả những gì bạn cần làm là thu thập một vài thành phần đơn giản để tự làm son dưỡng môi tại nhà. Bạn chỉ cần đun chảy các nguyên liệu trong một nồi hơi đôi (xửng hấp) ở nhiệt độ thấp nhất có thể, lấy chúng ra và đổ vào những ống dầu dưỡng rồi để nguội trong 24 giờ trước khi sử dụng. Bạn có thể dùng những thành phần sau:

– 1 muỗng canh bơ hạt mỡ (shea butter)

– 1 muỗng canh dầu dừa

– 1 + ½ muỗng canh dầu hạnh nhân

– 1 + ½ muỗng canh sáp ong

– Ống chứa son dưỡng có thể tích khoảng 0.15 oz (~4ml)

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có làn da tươi sáng và mái tóc chắc khỏe hơn. Đừng quên đón xem bài viết hướng dẫn cách làm dầu hạnh nhân tại nhà nhé.

Mách nhỏ là FoodMap hiện đang mở bán hạnh nhân nguyên vị không vỏ nhập khẩu từ Mỹ 100%, không dùng phẩm màu, hương liệu, hay bất cứ hóa chất nào. Nhập mã “VUITETSUMVAY” lại còn được giảm thêm 5% (Chương trình kéo dài từ nay đến hết ngày 31/01/2019).

MUA HẠNH NHÂN MỸ NGUYÊN VỊ TẠI ĐÂY

Nguồn: https://www.wikihow.com/Make-Almond-Oil

Biên dịch bởi: FoodMap

Có thể bạn quan tâm:
TOP