Gia Vị Muối Kim Chi, Đơn Giản Hơn Khi Vào Bếp

  • Biên tập bởi
  • Foodmap ngày 09/08/2023
  • 3918

Kim chi được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị chua ngon bắt miệng, chống ngán và kết hợp được với nhiều loại đồ ăn khác nhau nhằm tăng thêm hương vị trong bữa ăn. Kim chi khá dễ làm với các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm thấy tại Việt Nam. Tuy nhiên, để làm được món ăn quốc dân này thì chắc hẳn bạn phải cần bỏ thời gian kha khá để chuẩn bị các gia vị muối kim chi.

Thấu hiểu điều đó, FoodMap giới thiệu đến bạn gói gia vị muối kim chi hoàn chỉnh giúp bạn tiết kiệm ½ thời gian vào bếp mà vẫn có kim chi ngon chuẩn vị.

Nguyên liệu chính của gói gia vị muối kim chi là bột nếp, bột tôm, bột nấm, bột miso, bột cà chua, bột nghêu và đầy đủ các gia vị ớt, tỏi, gừng, gia vị vừa đủ…. Giúp kim chi của bạn đạt chuẩn hương vị nhanh chóng mà không cần đến các chất lên men, tạo màu hay thêm các gia vị khác.

Các bước làm kim chi tại nhà bằng gói gia vị muối kim chi – tiết kiệm thời gian và thật đơn giản.

Bước 1: Chuẩn bị gói gia vị muối kim chi và những nguyên liệu dễ tìm thấy ở chợ hoặc siêu thị

  • 1 kg cải thảo
  • 1 củ hành tây
  • 1 củ cà rốt
  • 1 củ cải trắng
  • 10 g hẹ
  • 10 g hành lá
  • 01 gói gia vị muối kim chi hoàn chỉnh

nguyen-lieu-chinh

Bước 2: Bạn tiến hành các bước làm sạch và sơ chế nguyên liệu:

        Cải thảo làm sạch, để ráo nước sau đó xát muối vào hai mặt lá, để khoảng 3-4 giờ cho đến lúc lá cải héo đi. Tips này giúp cải thảo của bạn khi muối được giòn hơn và thơm ngon hơn. Lưu ý bạn nên lật và kiểm tra thường xuyên để đảm bảo muối thấm đều vào các lá.

        Trong lúc đó, rửa sạch các nguyên liệu đi kèm và thái nhỏ: Cà rốt, củ cải thái sợi. Lá hành, lá hẹ thái nhỏ khoảng 3 – 5 cm hoặc để dài tùy theo mong muốn.

Bước 3: Dùng gói gia vị muối kim chi để làm công đoạn cuối

Rửa sạch cải thảo đã được ướp muối để giảm bớt độ mặn của kim chi, bạn có thể để nguyên lá hoặc thái nhỏ thành miếng vừa ăn tùy theo sở thích cá nhân.

 

Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào hộp thủy tinh cùng với 01 gói gia vị muối kim chi hoàn chỉnh. Trộn đều tay và liên tục nhiều lần để gia vị thấm đều.

quy-trinh-len-men

Sau khi hoàn thành các bước, bạn đóng nắp hộp cẩn thận và để vào nơi thoáng mát, đợi khoảng 2 -3 ngày để kim chi lên men và đạt được vị mong muốn. Bạn có thể bảo quản kim chi trong tủ lạnh để dùng hằng ngày hoặc làm quà tặng cho bạn bè hoặc người thân.

Vậy là bạn đã có một mẻ kim chi thành công dễ dàng mà không cần quá công phu chuẩn bị các thành phần lên men. Tiết kiệm hơn một nửa thời gian chỉ với một gói gia vị muối kim chi hoàn chỉnh tại Foodmap.

kim-chi-co-gia-vi

Trong dịp Tết 2022, nhu cầu làm kim chi cũng trở thịnh hành hơn bao giờ hết. Bạn có thể đặt mua gói gia vị muối kim chi hoàn chỉnh để tự làm kim chi ngay tại nhà hoặc giới thiệu đến bạn bè của mình bí kíp siêu dễ này. Bây giờ hãy tự tin bếp làm ngay món khoái khẩu này để ăn kèm với các món ăn trong dịp Tết Nhâm Dần như bánh chưng, bánh giầy, xôi, thịt nướng,…nhằm làm tăng thêm khẩu vị cho ẩm thực ngày Tết.

Chúc bạn làm thành công và có một sản phẩm như ý!

 

Bạn có thể tìm hiểu thông tin và đặt gói gia vị muối kim chi hoàn chỉnh tại đây.

Có thể bạn quan tâm: