Mua Cam Hàm Yên ở đâu ?

  • Biên tập bởi
  • Foodmap ngày 16/08/2023
  • 2942
Trong bối cảnh cây có múi, nhất là cây cam trở thành cây trồng chủ lực của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, cam Hàm Yên buộc phải phát triển theo hướng nâng cao chất lượng, hướng đến mục tiêu sản xuất sạch – sản phẩm ngon.
Cam Hàm Yên ngon
Cam Hàm Yên ngon
Cam sành Hàm Yên quả to, vàng óng, có vị ngọt thanh mát, hương thơm dịu. Cam sành Hàm Yên được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận là 1 trong 50 trái cây đặc sản Việt Nam, lọt tốp 10 thương hiệu – nhãn hiệu nổi tiếng, được tiêu thụ rộng rãi trong và ngoài nước.
CAM SƠN NỮ HÀM YÊN
CAM SƠN NỮ HÀM YÊN

Vùng đặc sản cam sành Hàm Yên gồm 9 xã trong dự án, ven hai bờ Sông Lô có tầng đất phù sa cổ dày, độ dốc vừa phải, khô ráo và thoáng mát. Với tổng diện tích gần 7.000 ha, sản lượng hàng năm từ 90 – 100 nghìn tấn, tổng trị giá hàng trăm tỷ đồng. Nhiều hộ thu tiền tỷ, giàu lên nhờ trồng cam, làm được biệt thự và mua xe ô tô. Những năm gần đây, người dân vùng cam Hàm Yên áp dụng mô hình sản xuất cam an toàn theo quy trình GlobalGAP, và chuyển đổi hữu cơ PGS nên chất lượng cam sành được nâng lên.

Mua cam Hàm Yên ở đâu ?

Hiện có một vài nơi bán cam Hàm Yên ở HCM nhưng nguồn gốc không được đảm bảo do bị trộn lẫn với các loại cam khác và canh tác không đúng quy trình dẫn tới ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Hiện nay, việc xây dựng và gìn giữ thương hiệu “Cam sành Hàm Yên” được huyện bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, từ khâu chọn giống, chăm sóc, cắt cam đến việc định hướng và khuyến khích người dân trồng cam theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ. Toàn huyện hiện có 756,2 ha cam được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, 17 ha cam được sản xuất theo phương pháp hữu cơ.

cam-ham-yen-son-nu-tuyen-quang
cam-ham-yen-son-nu-tuyen-quang

Nhờ việc chú trọng trong việc quản lý chất lượng và tạo thương hiệu của các cấp chính quyền và người dân nên cam Hàm Yên đã được đưa vào tiêu thụ tại 4 Siêu thị lớn là BigC, Metro, Co.opmart và FiviMax. Đặc biệt, thời gian qua, cam sành Hàm Yên đã chính thức tìm vào với vựa trái cây phương Nam để tiêu thụ. Trong đó có những thị trường lớn và khó tính như thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Cần Thơ…

CAM SƠN NỮ HÀM YÊN
CAM SƠN NỮ HÀM YÊN

Nhằm định hướng phát triển và liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, Công ty cổ phần cam sành Hàm Yên đã ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm cam sành với người dân. Đồng thời, công ty đã phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm cam sành ở khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại Hội chợ cam sành Hàm Yên năm 2019, Công ty cổ phần cam sành Hàm Yên ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm cam sành Hàm Yên với các doanh nghiệp của Hải Phòng, Hà Nội, Nam Định. Hiện giờ, người dân Hàm Yên đang chuẩn bị cho mùa cam chín, hứa hẹn thêm một mùa cam ngọt, thêm những tỷ phú mới chung sức cùng các cấp chính quyền địa phương phấn đấu đưa huyện Hàm Yên đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2030.

Hoặc mua online tại www.foodmap.asia, đối tác phân phối thương hiệu Hàm Yên Sơn Nữ tại Hồ Chí Minh và online.

CAM-SON-NU-HAM-YEN-FOODMAP
CAM-SON-NU-HAM-YEN-FOODMAP