Nền tảng thương mại điện tử nông sản FoodMap nhận đầu tư 2,9 triệu USD

  • Biên tập bởi
  • Foodmap ngày 16/08/2023
  • 2772

Vòng vốn mới với sự tham gia của các nhà đầu tư dẫn dắt gồm Beenext và Vulpes, bên cạnh đó còn có Ascend Vietnam Ventures và Wavemaker.

Trước đó, hồi tháng 9.2020, công ty FoodMap cũng đã nhận khoản đầu tư 500.000 USD từ Wavemaker trong vòng hạt giống, cũng là thương vụ đầu tiên của quỹ này với một startup Việt Nam.

Nền tảng thương mại điện tử FoodMap có mặt trên thị trường gần hai năm qua, là mô hình kết nối trực tiếp từ nông dân và nhà sản xuất với khách hàng cả B2B lẫn B2C. Đến nay công ty cung ứng nông sản và thực phẩm có nguồn gốc từ hơn 300 trang trại và các nhà sản xuất nông nghiệp Việt Nam.

Foodmap
Phạm Ngọc Anh Tùng, CEO FoodMap

Tất cả các sản phẩm trên FoodMap đều được tích hợp mã QR, cho phép khách hàng tìm hiểu thông tin và nguồn gốc xuất xứ thông qua website hoặc ứng dụng di động.

Công ty cho biết nguồn vốn mới đóng vai trò quan trọng cho năm 2022, giúp startup này theo đuổi mục tiêu thu hẹp các khoảng cách trong chuỗi cung ứng nông sản. Cụ thể, công ty sẽ đưa vào vận hành hệ thống quản lý nhà cung cấp Dtrack Asia, cho phép các nhà cung cấp tự giới thiệu sản phẩm và thương hiệu, các biện pháp kiểm soát chất lượng, quy trình sản xuất và thông tin sản phẩm được cung cấp đến người tiêu dùng minh bạch và chi tiết hơn.

“FoodMap theo đuổi mục tiêu đồng hành cùng nông dân, nhà cung cấp để xây dựng những sản phẩm hoặc thương hiệu phù hợp cho các dịch vụ nhãn hiệu riêng của họ,” CEO Phạm Ngọc Anh Tùng chia sẻ.

Năm 2021, trong suốt thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM, FoodMap là một trong số ít startup được cấp phép hoạt động liên tục và đảm bảo nguồn cung cấp thực phẩm cho người dân trong giai đoạn giãn cách xã hội. “Nhờ đó FoodMap đạt được mức tăng trưởng đột biến, số người dùng lẫn doanh số đều tăng đến 300%,” ông Tùng chia sẻ nhưng không công bố con số cụ thể.

Nguồn tham khảo: https://forbes.vn/nen-tang-thuong-mai-dien-tu-nong-san-foodmap-goi-dau-tu-29-trieu-usd

Có thể bạn quan tâm: