Những lưu ý khi ăn mận hậu Ruby Sơn La không thể không biết

  • Biên tập bởi
  • content ngày 18/07/2023
  • 3899

Mận hậu Ruby Sơn La một cái tên nghe lạ mà quen với những tín đồ hay săn lùng trái cây ngon. Đặc biệt trong thời gian gần đây cái tên mận hậu Sơn La xuất hiện rất nhiều trên các diễn đàn, mạng xã hội thậm chí là trang báo lớn. Nhưng để biết được mận hậu Sơn La có thực sự ngon, bổ cho người dùng hay không? Chúng ta phải cùng tìm hiểu qua các vấn đề sau đây.

Mận hậu Ruby là gì?

 

man-hau-ruby-la-gi

Mận hậu Ruby Sơn La một cái tên đang “HOT” trên thị trường được nhiều người tiêu dùng quan tâm trong thời gian gần đây. Để cùng hiểu lý do vì sao quả mận Sơn La này được săn lùng nhiều đến vậy. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem quả mận hậu là gì?

Mận hậu là một cái tên gọi dùng để ám chỉ cho các loại hoa quả được trồng ở vùng núi Tây Bắc. Nơi cho ra nhiều loại trái cây mới lạ, tươi ngon như Hà Giang, Sapa, Mộc Châu và Sơn La. Mận hậu thường ra hoa vào mùa Xuân kết quả vào mùa Hạ. Thời vụ được thu hoạch thường vào khoảng đầu tháng 7.

Mận hậu Ruby Sơn La nếu thu hoạch vào khoảng tháng 4 thì trái thường có bị chua nhiều hơn. Nhưng tháng 7 mận chín trái sẽ ngọt, thanh, hơi chua tự nhiên rất ngon. Mận hậu có vỏ màu tím đỏ nhìn khá bắt mắt.

Những đối tượng nên hạn chế ăn mận để tốt cho sức khỏe

 

an-man-co-tot

Tuy mận hậu chứa nhiều thành phần vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe con người. Nhưng một số người vẫn nên hạn chế ăn mận thường xuyên để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Ăn nhiều mận một lúc sẽ gây khó chịu cho hệ tiêu hóa, đường ruột gây tiêu chảy với một số người bụng yếu.
  • Những người đang bị bệnh đau họng gây đờm thì nên kiêng ăn mận vì không tốt cho cổ họng và sức khỏe.
  • Ăn quá nhiều mận một ngày sẽ không tốt cho bao tử, lá lách. Nên với những người bị viêm ruột hay bị bệnh viêm loét dạ dày cấp và mãn tính không nên ăn mận thường xuyên.
  • Những đối tượng đang mắc các bệnh liên quan đến thận không nên ăn hạt mận.

Ăn mận có tốt cho bà bầu không?

Theo các chuyên gia sức khỏe cho biết, mận dù là loại trái cây tốt nhưng lại không tốt cho phụ nữ đang mang thai nếu lạm dụng quá nhiều. Cụ thể với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu:

Tác dụng của mận hậu, mận Hà Nội với phụ nữ mang thai

 

tac-dung-cua-man-ruby

  • Kích thích hệ tiêu hóa

Với phụ nữ trong giai đoạn mang thai hệ tiêu hóa hoạt động yếu hơn rất nhiều. Nên khi ăn những thức ăn cứng không tốt cho hệ tiêu hóa sẽ gây táo bón hoặc tiêu chảy. Nhưng với mận hậu, mận Hà Nội lại góp phần cải thiện hệ tiêu hóa rất nhiều. Ăn mận có thể làm giảm nhanh cảm giảm bị trướng bụng, ăn khó tiêu, điều trị nóng trong.

  • Bổ sung chất sắt

Theo các chuyên gia sức khỏe, dinh dưỡng trong mận hậu Ruby Sơn Lan có chứa hàm lượng chất sắt tốt cho mẹ bầu. Nên ăn mận thường xuyên sẽ bổ sung lượng sắt cần thiết cho cả giai đoạn mang thai.

  • Hỗ trợ cải thiện làn da

Làn da chị em phụ nữ sẽ chuyển biến xấu, xuất hiện các tàn nhan, nám khi mang thai. Nhưng họ lại không thể sử dụng các mỹ phẩm dưỡng làm đẹp da vì rất dễ gây ảnh hưởng cho thai nhi. Nên việc hữu dụng là sử dụng các sản phẩm 100% thiên nhiên như ăn rau xanh, trái cây chứa nhiều Vitamin C như mận để bổ sung, cải thiện làn da.

  • Giảm bớt tình trạng ốm nghén khó chịu

Ốm nghén là tình trạng mẹ bầu nào cũng gặp phải trong 3 tháng đầu mang thai. Người bị ốm nghén quá nặng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây vài ảnh hưởng cho bé. Nên các chuyên gia bác sĩ khuyên mẹ bầu sử dụng các sản phẩm hỗ trợ làm giảm ốm nghén mang thai. Và mận hậu, mận Hà Nội cũng là một trong những biện pháp cải thiện tình trạng ốm nghén hiệu quả. Tuy nhiên lại không nên ăn mận lúc bụng đói để tránh gây khó chịu cho bao tử.

Lưu ý khi dùng mận trong 3 tháng đầu mang thai

 

luu-y-khi-an-man

Mặc dù mận cũng được cho là trái cây tốt cho mẹ bầu nhưng trong quá trình sử dụng cũng cần lưu ý các vấn đề sau.

  • Không ăn quá nhiều mận 1 lần vì mận có vị chua sẽ không tốt cho bao tử, dạ dày. Việc ăn quá nhiều mận sẽ gây đau dạ dày, cồn cào bao tử rất khó chịu. Nó làm ảnh hưởng đến khẩu vị của mẹ bầu gây tình trạng bỏ ăn lâu dần ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Khi ăn mận không nên gọt bỏ đi phần vỏ mận. Vì theo các chuyên gia dinh dưỡng trong vỏ mận có chứa một số chất chống oxy hóa rất tốt. Nên khi ăn mận chỉ cần rửa sạch mận và ăn luôn cả vỏ sẽ tốt hơn.

Bà bầu ăn mận có tốt không?

 

an-man-ruby-co-tot-khong

Qua những lợi ích cùng những vấn đề cần lưu ý với mẹ bầu khi ăn mận Hà Nội, mận hậu Ruby Sơn La. Chúng ta có thể thấy việc ăn quá nhiều mận sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa, dạ dày. Ăn nhiều mận sẽ gây nóng trong người từ đó làm ảnh hưởng đến khẩu vị, tâm trạng của mẹ bầu. Nên việc ăn mận thật sự tốt hay không tốt sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm ăn mận, cách ăn, số lượng ăn nhiều hay ít sẽ có những đánh giá khác nhau.

Qua những thông tin chia sẻ trên bạn cũng đã biết được những điều cần lưu ý khi ăn mận hậu Ruby Sơn Lan. Đặc biệt là mận hậu đối với phụ nữ mang thai. Và để tìm hiểu kỹ hơn về quả mận hậu nổi tiếng này bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại Foodmap.

Có thể bạn quan tâm:
TOP