Tết Nhâm Dần này, chúng ta nhâm nhi đặc sản Vững Chãi - Vàng Son

  • Biên tập bởi
  • Foodmap ngày 14/08/2023
  • 4303

FoodMap, Trà Quế và BSA tiếp tục phối hợp trên con đường lan tỏa giá trị tinh hoa đặc sản Việt. Sau gần 6 tháng ấp ủ, chắt chiu chọn lựa từ hơn 200 nhà cung cấp, hộ sản xuất trong nước với nhiều tiêu chí khắt khe, qua nhiều công đoạn tạo hình sản phẩm, những sản vật địa phương ngon nhất từ khắp các vùng miền đất nước từ Bắc xuống Nam đã được “khoác chiếc áo mới” và hãnh diện trong giỏ quà Tết Vững – Chãi Vàng Son. Tết 2022 sẽ mang đến “câu chuyện nông sản ý nghĩa” để trao tới mọi người cùng những lời chúc về một năm mới Sum Vầy, Phúc Lộc và Vững Chãi.

1. Tại sao ý nghĩa giỏ quà Tết 2022 là VỮNG CHÃI – VÀNG SON?

Vững Chãi (steadiness): Là vững lòng, vững vàng để cùng nhau đón bình an, mạnh khoẻ về tinh thần và thể chất. Chân cứng đá mềm để vững tin và bản thân và vững chãi trong sự nghiệp

Vàng Son (glorious): Xin chúc nhau đạt được những thành tựu đáng hâm mộ, bền vững như vàng và son, như mùa lúa bội thu, như đàn chim mang niềm hân hoan về khắp chốn

Với ý nghĩa gắn liền với năm con hổ dũng mãnh, huy hoàng. FoodMap và các đối tác đã gửi gắm trong từng thức quà là một câu chuyện thú vị, có chiều sâu về con người và bản sắc Việt Nam. Có những sản phẩm đạt giải cao trong cuộc thi “Sáng tạo Khởi Nghiệp Nông nghiệp” – hành trình đồng hành cùng người nông dân Việt – nông sản Việt.

Hơn thế nữa, mỗi món quà còn chứa cả tâm tình của trái tim từ đôi bàn tay của các “nghệ nhân” luôn trăn trở lưu giữ văn hóa và hương vị đặc sản quê hương. Với mong muốn lan tỏa và giữ gìn những gì chân chất nhất của truyền thống, dự án Giỏ Quà Tết “Vững Chãi – Vàng Son” 2022 sẽ viết tiếp và truyền tải những thông điệp giàu ý nghĩa và chở tình thương yêu của những “nghệ nhân” đến với những người nhận biết trân quý giá trị nông sản Việt.

2.  Đại diện các sản phẩm đặc trưng trong giỏ quà Tết Vững Chãi – Vàng Son

Đầu tiên có thể kể đến đặc sản “Khô Heo Mắc Mật” của nhóm Đoàn viên Thanh niên người Tày ở Lạng Sơn. Trước đây, những cô cậu trai thanh niên ở miền núi thường đi hái quả mắc mật để bán sang Trung Quốc, nhưng sau đó nhờ dự án nuôi heo không dùng thức ăn công nghiệp và sấy với lá và quả mắc mật thì tạo nên một món mới rất ngon và lạ. Sản phẩm này được đón nhận ở thị trường trong và ngoài nước như một bước ngoặt phát triển bản sắc đặc sản quê hương.

kho-heo

Tiếp đến là câu chuyện của một nhóm bạn trẻ đi tìm hương vị nguyên bản và làm sống lại bí quyết trăm năm dần bị quên lãng của món bánh truyền thống xứ Huế –“Bánh Phục Linh”.

Bánh phục linh Huế -món "vương giả" đặc sản cung đình Huế

Hay “Nụ Quế Thông” – đặc sản miền Tiên Phước, Quảng Nam được sản xuất theo phương thức canh tác vườn rừng gắn liền với bảo tồn rừng quế. Câu chuyện “Mật Dừa Nước” của cộng đồng người giữ rừng ngập mặn Cần Giờ cũng là một tâm điểm của sản phẩm tự nhiên giàu khoáng chất và thơm ngọt ngày Tết.

Cuối cùng, ở nơi cực Nam Tổ quốc – Cà Mau cũng góp mặt với thức quà đặc sản “Bánh Phồng Tôm” thơm ngon làm từ con tôm đất, tôm bạc. Tất cả nguyên liệu được khai thác theo hướng thuận tự nhiên ở vùng rừng ngập mặn Cà Mau.

Thật may mắn, các dự án được khách hàng tin tưởng và lựa chọn để sử dụng và làm quà tặng gia đình, bạn bè, đối tác. Dự án Giỏ Quà Tết 2022 với ý tưởng chủ đạo là hành trình quả cảm và tự do của một gia đình hổ vững bước băng qua trùng điệp núi non hiểm trở trên cảm hứng nghệ thuật tranh truyền thống Sơn Mài. 

Đặc biệt hơn, liên minh Thúc đẩy Sản vật địa phương là định hướng của năm nay, bên cạnh đó dự án có hợp tác với tổ chức Operation Smile góp một phần doanh cho tổ chức Phẫu thuật Nụ Cười để lan tỏa yêu thương.

Tất cả Quà Tết được bày bán tại Phố Ông Đồ Online trên trang web FoodMap.asia. Mời bạn ghé thăm tại đây nhé.

Có thể bạn quan tâm: