CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ VÀ HOÀN TIỀN

(Lần cập nhật gần nhất: 16h30 10/04/2024)

Với tinh thần đặt quyền lợi và bảo đảm Quý Khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất đối với sản phẩm đã đặt mua tại FoodMap ngay từ lần đầu và trở thành lý do để quay lại cho những lần mua hàng kế tiếp, ngoài chính sách hỗ trợ đổi trả chung, FoodMap có những phương án xử lý linh hoạt tùy theo đặc thù nông sản theo mùa và các đặc sản chế biến không dùng chất bảo quản, như sau: 

I. Quy định và điều kiện đổi, trả sản phẩm

1.Chính sách đổi, trả chung:

- Sản phẩm lỗi từ phía Nhà cung cấp: Đổi mới không thu phí;

- Sản phẩm lỗi từ phía người sử dụng: Không hỗ trợ đổi trả; 

- Sản phẩm không lỗi: Không hỗ trợ đổi trả. 

2. Các trường hợp nhận đổi trả:

- Sản phẩm trong thời hạn đổi trả (thời gian chi tiết tại điều 4. Điều kiện đổi trả mục I. Quy định và điều kiện đổi, trả sản phẩm)

- Có đính kèm hóa đơn mua hàng hoặc số điện thoại có thể tra cứu được lịch sử mua hàng;

- Sản phẩm được bảo quản trong điều kiện phù hợp theo khuyến cáo nhà sản xuất hoặc thông tin trên website;

- Quý hách hàng gửi lại hàng cho FoodMap khi thực hiện đổi trả;

- Mỗi sản phẩm chỉ có thể đổi trả 01 (một) lần;

- Sản phẩm mắc lỗi từ phía nhà sản xuất/nhà cung ứng (hỏng hóc, đổ vỡ sản phẩm, bị lỗi kỹ thuật…); 

- Sản phẩm bị hư hỏng, trầy xước do quá trình vận chuyển của nhân viên giao hàng; 

- Sản phẩm đã hết hạn sử dụng; Hoặc gần hết thời hạn sử dụng (trừ trường hợp sản phẩm trong các chương trình khuyến mãi); 

- Sản phẩm không đúng như yêu cầu của Quý Khách hàng do FoodMap giao nhầm; 

- Sản phẩm còn nguyên bao bì, vỏ hộp, tem nhãn và chưa qua sử dụng. 

3. Các trường hợp không áp dụng đổi trả:

- Sản phẩm quà tặng, các sản phẩm trong chương trình giảm giá đặc biệt; 

- Sản phẩm đã quá hạn đổi trả (thời gian chi tiết tại điều 4. Điều kiện đổi trả mục I. Quy định và điều kiện đổi, trả sản phẩm); 

- Sản phẩm đóng gói đã bị bóc tem nhãn, seal (nếu có);

- Sản phẩm Quý Khách hàng đã thử hoặc qua sử dụng.

- Bao bì, vỏ hộp sản phẩm bị hư hỏng, trầy xước do lỗi từ phía Quý Khách hàng. 

- Sản phẩm không phải mua từ FoodMap. 

4. Điều kiện đổi trả:

- Quý khách được phép kiểm tra ngoại quan (tình trạng bên ngoài), số lượng của sản phẩm trong đơn hàng và KHÔNG được tác động sâu vào sản phẩm bao gồm: KHÔNG mở tem chống hàng giả, niêm phong riêng của sản phẩm, KHÔNG sử dụng/dùng thử sản phẩm.

- FoodMap sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết khiếu nại về việc thiếu hàng hoặc giao sai hàng của Quý Khách hàng sau khi Quý Khách hàng đã ký nhận và thanh toán (FoodMap giao hàng thành công). 

- Đối với nhóm hàng tiêu dùng đóng gói (nhóm thực phẩm khô và/hoặc phi thực phẩm khô): Quý Khách hàng có thể gửi yêu cầu khiếu nại về hàng hóa trong vòng 72h (bảy mươi hai giờ) kể từ sau khi nhận hàng đối với các lỗi về chất lượng, khiếm khuyết của Nhà sản xuất (tính theo dấu bưu cục hoặc lịch sử giao nhận của đơn vị vận chuyển).

- Đối với nhóm hàng thực phẩm tươi sống (trái cây tươi, trái cây cấp đông, thủy/hải sản đông lạnh, thủy/hải sản tươi sống, thịt/cá đông lạnh, thịt/cá tươi sống, rau/củ quả tươi sống, rau/củ quả đông lạnh, nấm tươi), nhóm hàng trứng tươi các loại, nhóm hàng từ bơ sữa (kem, sữa tươi, sữa bột, phô mai), nhóm hàng đồ uống có cồn (bia, rượu): Khiếu nại về hàng hóa được xử lý theo chính sách tại thời điểm mùa vụ, tùy tình trạng hư hỏng, lỗi chất lượng từ Nhà sản xuất nhưng không quá 24h (hai mươi bốn giờ) kể từ khi giao hàng thành công (tính theo lịch sử giao nhận của đơn vị vận chuyển).

- Đối với nhóm hàng trái cây chờ chín (ví dụ như Sầu Riêng, Bơ các loại,…): Quý Khách hàng có thể gửi yêu cầu khiếu nại về hàng hóa trong vòng 72h (bảy mươi hai giờ) kể từ sau khi nhận hàng đối với các lỗi về chất lượng, khiếm khuyết của nhà cung ứng (tính theo lịch sử giao nhận của đơn vị vận chuyển).

5. Cam kết của FoodMap về xử lý đổi trả, hoàn tiền:

- FoodMap cam kết sẽ nhanh chóng thay thế sản phẩm ngay tức thì cho Quý Khách hàng. Nếu như sản phẩm đó không còn hàng, FoodMap sẽ hoàn lại tiền hoặc gửi tặng voucher mua hàng tùy theo lựa chọn của Quý Khách hàng. 

- FoodMap xử lý linh hoạt đối với sản phẩm trong chương trình khuyến mãi, và các chiến dịch thúc đẩy thương mại. 

- Trong trường hợp sai thông tin hàng hóa phát sinh do FoodMap mà có thể chứng minh đó là lỗi của hệ thống hoặc bên thứ ba (sai giá sản phẩm, sai xuất xứ, …), FoodMap sẽ đền bù cho Quý Khách hàng một mã giảm giá cho các lần mua sắm tiếp theo với mệnh giá tùy từng trường hợp cụ thể và Quý Khách hàng có quyền không thực hiện giao dịch bị lỗi.

II. Quy trình đổi, trả sản phẩm

Để FoodMap có thể tối ưu hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi tiêu dùng của Quý Khách hàng theo chính sách đổi trả hàng hóa này. Quy trình đổi, trả hàng hóa sẽ được thực hiện như sau: 

- Bước 1: Khách hàng gửi khiếu nại, yêu cầu đổi trả qua các kênh liên lạc FoodMap: Hotline, Fanpage, Email. FoodMap sẽ hướng dẫn khách hàng cách đổi/trả sản phẩm, nếu yêu cầu đổi/trả sản phẩm của Quý Khách hàng đáp ứng điều kiện đổi trả theo quy định tại Chính sách đổi trả và hoàn tiền này. 

*Thông tin yêu cầu đổi trả bao gồm mã đơn hàng, tên sản phẩm, số lượng, mô tả tình trạng sản phẩm, lí do đổi trả, kèm video/ảnh chụp sản phẩm. 

- Bước 2: FoodMap phản hồi về yêu cầu đổi trả và đưa ra phương án đổi trả cho Quý Khách hàng.  

- Bước 3: Quý Khách hàng nhận sản phẩm thay thế hoặc nhận hoàn tiền (nếu đã được xác nhận thanh toán). 

- Bước 4 (nếu có): Quý Khách hàng gửi trả hàng nguyên kiện cho đơn vị vận chuyển theo hướng dẫn tại Bước 2 nếu FoodMap thu hồi hàng. 

*Để FoodMap có thể hỗ trợ tốt nhất Quý Khách hàng vui lòng liên hệ: 

- Hotline: 028 7770 2614 

- Fanpage: https://www.facebook.com/Foodmap.asia  

- Email: info@foodmap.asia  

III. Chính sách hoàn tiền

*Các đơn hàng được mua và thanh toán qua các Phương thức thanh toán đã được liệt kê: COD, Chuyển khoản, Thẻ nội địa, Thẻ quốc tế, Ví điện tử, Cổng thanh toán đối tác của FoodMap sẽ được hoàn lại toàn bộ hoặc một phần số tiền đã thanh toán trong các trường hợp sau: 

- Sản phẩm hết hàng không thể giao cho Quý Khách hàng; 

- Sản phẩm hư hỏng khi sử dụng và không thể giao bù đổi theo Chính sách đổi trả và hoàn tiền; 

- Một hoặc một vài sản phẩm trong đơn hàng không thể giao cho Quý Khách hàng (hoàn tiền một phần tương đương giá trị món hàng không thể giao). 

*FoodMap không hoàn lại tiền chênh lệch (thừa) trong trường hợp có yêu cầu thay đổi từ Quý Khách hàng, đổi một sản phẩm mới có giá trị thấp hơn sản phẩm đã đặt ban đầu. 

*Thời gian hoàn tiền: từ 05 (năm) đến 07 (bảy) ngày làm việc thông qua chuyển khoản hoặc ví điện tử, cổng thanh toán sau khi giải pháp ở Mục 2 (Bước 2) được đồng thuận. 

TOP