1 quả táo ta bao nhiêu calo và ăn táo có béo không

  • Biên tập bởi
  • Foodmap ngày 08/10/2024
  • 2485

1 quả táo ta bao nhiêu calo là câu hỏi được nhiều người quan tâm, nhất là những người có lối sống lành mạnh. Táo ta hay còn gọi táo chua là một loại trái cây phổ biến tại Việt Nam, giàu dinh dưỡng, giàu vitamin C,…Bài viết này của FoodMap sẽ cùng bạn tìm hiểu để có câu trả lời chính xác nhé.

1 quả táo ta bao nhiêu calo?

1 qua tao ta bao nhieu calo

Một quả táo ta chứa bao nhiêu calo sẽ phụ thuộc vào khối lượng thực tế của nó. Vì vậy, trung bình 1 quả táo tàu sẽ nặng khoảng 30g. Nếu bạn sử dụng lượng calo có trong 100g táo ta để tính toán thì 1 quả táo ta sẽ cung cấp cho bạn khoảng 24 calo.

>> Khoai lang sấy dẻo có tốt không?

Ăn táo ta có béo không?

tao ta khong chua chat beo

Nhìn chung, táo ta không chứa nhiều calo và chất béo nên là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn giữ dáng hoặc giảm cân.

Ngoài ra, táo ta còn chứa nhiều protein và chất xơ, giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng và dinh dưỡng nên giảm ăn vặt giữa các bữa ăn. Đồng thời, chất xơ có trong táo ta sẽ giúp tạo cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn.

Vì vậy, ăn táo ta không gây béo phì, đặc biệt nếu tiêu thụ với lượng vừa phải. Bạn thậm chí có thể thêm loại trái cây này vào chế độ ăn uống của mình để duy trì cân nặng và giảm cân. Ăn táo ta trực tiếp hoặc chế biến thành các món ăn, đồ uống như salad hay nước ép táo tàu để thưởng thức hương vị thơm ngon cũng như những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của loại quả này.

>> Cách làm khoai lang sấy dẻo bằng lò nướng

Lợi ích cho sức khỏe từ táo ta

tao ta co luong calo thap

 

Táo có lượng calo thấp

Táo chứa nhiều nước và ít calo. Một quả táo (cỡ vừa) chứa khoảng 86% nước, giúp bạn cảm thấy no và giảm tổng lượng calo thực phẩm trong cơ thể.

Ngoài ra, táo tự nhiên là loại trái cây có hàm lượng calo thấp và một số nghiên cứu cho thấy rằng ăn thực phẩm có hàm lượng calo thấp thường khiến bạn cảm thấy no, giúp giảm lượng calo nạp vào và cũng hỗ trợ giảm cân.

Chứa nhiều chất xơ có lợi cho giảm cân

Nhờ hàm lượng chất xơ cao nên táo có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa, khiến bạn có cảm giác no và tránh cảm giác thèm ăn, từ đó giúp bạn kiểm soát cân nặng lý tưởng.

Một quả táo (cỡ vừa) chứa khoảng 4 gam chất xơ, chiếm 11% lượng chất xơ khuyến nghị cho nam giới và 16% lượng chất xơ khuyến nghị cho phụ nữ.

Lượng chất xơ hòa tan trong táo còn trở thành nguồn thức ăn cho vi khuẩn có lợi trong đường ruột, giúp duy trì sức khỏe tiêu hóa và cải thiện quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình giảm cân.

Ăn táo giúp tạo cảm giác no bụng

Do có hàm lượng nước, chất xơ cao và hàm lượng calo thấp nên táo có đặc tính làm no, giúp bạn tránh khỏi cơn đói và hấp thụ calo từ nhiều loại thực phẩm khác, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ngay cả khi ăn táo trực tiếp, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn và cảm thấy no lâu hơn so với khi ăn thực phẩm không chứa chất xơ, bao gồm nước táo hoặc nước sốt táo.

>> Người bị tiểu đường nên kiêng ăn gì?

Lưu ý khi ăn táo

Gây ra một số vấn đề về tiêu hóa

Mặc dù táo có nhiều lợi ích, nhưng tiêu thụ quá nhiều táo có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa như chướng bụng, đầy hơi hoặc tiêu chảy do lượng chất xơ cao. Vì vậy, bạn nên ăn với lượng vừa phải để đảm bảo hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Gây tăng cân ngoài ý muốn

Dù lượng calo trong táo khá thấp, nếu bạn ăn quá nhiều, lượng calo tổng cộng vẫn có thể tích tụ, dẫn đến tăng cân ngoài ý muốn. Vì vậy, duy trì lượng ăn vừa phải là điều cần thiết​.

Làm giảm hiệu quả thuốc điều trị

Một số chất trong táo, như polyphenol, có thể ảnh hưởng đến quá trình hấp thu của một số loại thuốc. Nếu bạn đang dùng thuốc, đặc biệt là các loại thuốc liên quan đến tim mạch hoặc hệ tiêu hóa, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn nhiều táo.

Chọn và ăn táo đúng cách

Nên rửa táo thật sạch trước khi ăn, táo ta thường có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật ít hơn táo Tây. Ngoài ra, bạn nên tránh ăn hạt và lõi táo vì hạt có chứa các hợp chất chuyển hóa thành xyanua khi vào cơ thể.

Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy chỉ ăn 150 hạt táo (thậm chí nghiền nát) sẽ khiến người lớn có nguy cơ bị ngộ độc xyanua.

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu quả táo ta?

Táo là một nguồn giàu chất dinh dưỡng và polyphenol có giá trị, có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Số lượng táo bạn nên ăn mỗi ngày không phải là con số cố định mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố cá nhân, chẳng hạn như mục tiêu sức khỏe, độ tuổi, cân nặng, sức khỏe và lối sống. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một người trưởng thành nên ăn khoảng 1-2 quả táo mỗi ngày, tương ứng với 1,5 – 2 cốc trái cây tươi.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là duy trì một chế độ ăn uống cân bằng và đa dạng, thay vì chỉ tập trung vào một loại trái cây. Hãy đảm bảo táo không cung cấp quá nhiều đường và calo, đồng thời kết hợp táo với các thực phẩm khác để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Kết luận

Đến đây chắc bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi 1 quả táo ta bao nhiêu calo rồi đúng không? Bằng cách hiểu rõ về thực phẩm chúng ta đang ăn để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày, bạn sẽ có một vóc dáng thon gọn và sức khỏe tốt. Nếu bạn đang tìm địa chỉ mua táo ngon, chất lượng hãy liên hệ FoodMap để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng nhé.

TOP