Chỉ số TA và MGO đóng vai trò quyết định độ kháng khuẩn của mật ong bối

  • Biên tập bởi
  • foodmap ngày 05/03/2024
  • 3582

Chỉ số “TA” và “MGO” là hai yếu tố quyết định độ kháng khuẩn của mật ong

“Total Activity” (TA) trong mật ong có ý nghĩa gì?

Total Activity (TA) là tổng hoạt tính có trong mật ong có khả năng ngăn sự phát triển của vi khuẩn và nấm. “TA” càng cao thì khả năng kháng khuẩn tự nhiên trong Mật Ong càng lớn.

Hầu hết các loại mật ong thông thường có chỉ số TA từ 10+ trở xuống thường có đặc tính kháng khuẩn giúp hỗ trợ sức khỏe cho con người. Đặc biệt, nếu giá trị TA đạt hoặc vượt quá 30+, mật ong được xếp loại là cực kỳ hiếm vì khả năng kháng khuẩn và khử trùng tương đương thuốc đặc trị mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

mat ong ngon tu nhien

”Hệ số MGO” có trong Mật Ong có ý nghĩa gì?

MGO là viết tắt của chất Methylglyoxal. Chỉ số MGO thể hiện số lượng nồng độ của Methylglyoxal có trong mật ong.

Dietary Methylglyoxal (MGO) có thể hiểu đơn giản là hợp chất tự nhiên được sản sinh trong quá trình Glucose được sản sinh ra trong các sinh vật sống trong,thực vật và động vật hoặc cơ thể con người. Methylglyoxal được tạo ra để đảm bảo rằng mọi mô trong cơ thể đều khỏe mạnh.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng mật ong có chỉ số MGO ở mức 450+ là loại có dược tính cao, có khả năng điều trị các bệnh lý mãn tính một cách hiệu quả.

he so mgo

Theo số liệu của Thế Giới công bố, ta có thể dựa theo mà quy đổi chỉ số TA và MGO như sau:

– Mật ong có chỉ số TA 5+ tương đương với 100 MGO.

– TA 10 tương đương với 263 MGO.

– TA 15 tương đương với 550 MGO.

– TA 20 tương đương với 829 MGO.

– TA 30 tương đương với 1625 MGO.

– TA 34 tương đương với 2001 MGO.

Sau các thí nghiệm sàng lọc, Mật Ong Bối đã nhận được sự công nhận từ cộng đồng quốc tế với chỉ số TA đạt 43,4, tương đương với 2001+++ MGO.

Với hàm lượng chất chống oxy hóa vượt trội và khả năng khử trùng gần như hoàn hảo, mật ong Bối tự nhiên đã được các bác sĩ Trung Đông sử dụng trong phác đồ điều trị các bệnh mãn tính cho quân đội.

Nguồn: boisaffron.

TOP