Giữ mật ong tại địa phương: doanh nghiệp thúc đẩy giáo dục về Ong

  • Biên tập bởi
  • foodmap ngày 28/02/2024
  • 2912

 

lop hoc nuoi ong tai vung dong bac indiana

CHURUBUSCO, Ind. (WANE)— Bee Great Marketplace đã mở cửa được ba năm nhưng dịch vụ của họ vượt xa phạm vi cửa hàng bán mật ong ở vùng đông bắc Indiana.

David Mullins, chủ sở hữu của Bee Great, đã nuôi ong như một thú vui trong suốt một thập kỷ. Năm năm trước, anh quyết định biến sở thích đó thành công việc nuôi sống bản thân.

Mullins nói: “Vợ tôi và tôi quyết định muốn bắt đầu kinh doanh và chúng tôi quyết định điều này phù hợp với mình. “Tôi đã bắt đầu bán mật ong của mình tại chợ nông sản và những nơi tương tự.”

Trong năm qua, Mullins đã đưa công việc kinh doanh của mình sang một hướng đi mới. Ngoài việc sản xuất mật ong địa phương, Bee Great hiện còn cung cấp các cách để mọi người học cách nuôi ong và sản xuất mật ong.

Mullins nói rằng, “Tôi là giáo sư và vợ tôi là hiệu trưởng.” Ông tiếp tục, “Vì vậy, việc dạy học đã thấm vào máu của chúng tôi rồi.”

Tất cả mật ong do Bee Great sản xuất đều đến từ khoảng 70 tổ ong đặt tại nhiều ngôi nhà khác nhau ở phía đông bắc Indiana. Đối với những người chưa sẵn sàng học cách tự chăm sóc ong, Bee Great cung cấp dịch vụ mà bạn vẫn có thể có tổ ong trên đất của mình nhưng họ sẽ thực hiện tất cả công việc nuôi ong. 

Andy Katz, một khách hàng của Bee Great cho biết: “Tôi không có chuyên môn về nuôi ong và tôi không có thời gian để theo đuổi sở thích khác. “ Đối với chúng tôi nó rất quan trọng. Vì vậy, chúng tôi đã tìm được người có chuyên môn về lĩnh vực đó; và đó là David.”

Mặc dù Katz không thực hành nuôi ong nhưng anh vẫn có cơ hội học hỏi trong quá trình này.

Katz nói rằng, “Tôi phải tháo nắp tổ ong của mình ra.”“Chỉ cần cho chúng vào máy chiết. Và sau khi nó được lọc và đóng chai, tôi đã có được một ít mật ong ngon lành của riêng mình, điều đó thật thú vị.”

binh chiet san pham tu ong

Hiện tại, Bee Great mở các lớp nuôi ong ở trình độ sơ cấp và trung cấp. Jason Ford và Karla Alexander đều quay lại lớp trung cấp vào thứ Bảy.

Ford cho biết: “Có rất nhiều video trên YouTube. “Nhưng học trực tiếp luôn là một trải nghiệm tốt hơn. Ngoài ra, tôi nghĩ bạn cần phải học hỏi từ một người nào đó ở bang của bạn vì khí hậu của chúng ta khác nhau. Nếu bạn đang học từ ai đó ở California, mọi chuyện sẽ không giống như vậy.”

Theo Alexander, thật thú vị khi tìm hiểu về kiểu bay và hành vi của loài ong.

“Để có một người sẵn sàng đến địa điểm và không chỉ giữ ong cho bạn mà còn để bạn mặc quần áo, tìm hiểu về chúng khi anh ấy làm việc với chúng và sau đó cung cấp các lớp học để người tham gia có thể thực sự bắt đầu với những trải nghiệm mới. Để hiểu những gì liên quan,” Alexander nói. “Tôi không biết có nơi nào khác đang làm điều đó.”

tam quan trong cua viec nuoi ong

Vào tháng 7 năm 2023, Hội đồng Thành phố Fort Wayne đã thừa nhận tầm quan trọng của ong và tác động của chúng đối với môi trường bằng cách thông qua sắc lệnh cho phép người nuôi ong có thêm tổ ong trong phạm vi thành phố.

Mullins nói: “Ủy ban Mật ong Quốc gia năm nay có một khẩu hiệu là ‘Mật ong cứu tổ ong’. “Và họ hoàn toàn đúng. Nếu mọi người không mua mật ong địa phương thì chúng tôi không thể làm được điều này.”

Theo Mullins, việc mua mật ong địa phương không chỉ cho phép Bee Great tiếp tục hoạt động. Ông nói, tiêu thụ mật ong được sản xuất ở nơi bạn sống sẽ làm giảm các triệu chứng dị ứng.

“Bạn muốn các hạt,” Mullins nói. “Bạn muốn sáp ong. Bạn muốn phấn hoa. Bạn muốn keo ong. Và bạn muốn các enzym trong đó bị phá hủy bởi quá trình đun nóng.”

Mullins rất hào hứng với tương lai của Bee Great và chỉ mong muốn xây dựng dựa trên những hoạt động mà họ đang diễn ra hiện tại.

Mullins nói: “Chúng tôi không cố gắng trở thành một nhà đóng gói khổng lồ. “Chúng tôi không có cơ sở vật chất. Chúng tôi không muốn làm điều đó. Tôi không muốn đi vắng mãi mãi. Đây là công việc kinh doanh của gia đình.”

Nguồn: news – wane

TOP