Hội đồng Anh Quốc dự báo xuất khẩu hơn 95 triệu thùng Cherry Chile.

  • Biên tập bởi
  • foodmap ngày 03/11/2023
  • 3635

Trong dự báo chính thức đầu tiên cho mùa 2023/24, Hội đồng Anh quốc cherry của Hiệp hội Xuất khẩu Trái cây Chile (ASOEX) ước tính rằng xuất khẩu cherry Chile sẽ đạt 95.412.863 thùng (477.000 tấn mét hình ở mức 5 kilôgam mỗi thùng).

Thông báo nhấn mạnh rằng sản lượng cherry của mùa này đặc biệt khó dự đoán do thời tiết bất lợi. Theo Iván Marambio, Chủ tịch ASOEX, “Mặc dù dự báo mới cho thấy tăng 15% so với mùa trước, chúng ta phải nhớ rằng lượng hàng xuất đi liên tục thay đổi do các vấn đề về khí hậu mà chúng ta đang đối mặt, và chúng tôi sẽ xem xét lại các con số khi mùa trôi qua. Điều chắc chắn là chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cherry chất lượng, kích thước và hương vị tuyệt vời trên toàn thế giới để đảm bảo người tiêu dùng có thể thưởng thức chúng, đặc biệt là tại Trung Quốc, điểm đến chính của chúng tôi”.

Chu-tich-ASOEX
Iván Marambio, chủ tịch ASOEX, phát biểu.

Theo Claudia Soler, giám đốc điều hành của Hội đồng Anh quốc Cherry Chile, “Chúng tôi chưa bao giờ có một mùa vụ khó ước lượng như vậy, vì sản lượng thay đổi từ tuần này sang tuần khác. Cả ảnh hưởng của mưa gần đây lẫn việc điều chỉnh cho các vụ đậu muộn và sự rụng trái trong quá trình phát triển trái cây đều không được phản ánh trong ước lượng đầu tiên. Vì vậy, hội đồng sẽ công bố dự báo mới vào cuối tháng 11.”

Soler cũng thêm rằng sản xuất và xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng khi có nhiều cây anh quốc cherry hơn tại Chile trong 4 mùa vụ tiếp theo. Theo dự đoán cho mùa 2026/27, sản lượng cherry Chile dự kiến ​​đạt 851.000 tấn mét, gấp đôi so với khối lượng đăng ký cho mùa 2021/22, trong khi khối lượng xuất khẩu dự kiến ​​đạt 715.000 tấn mét, một con số kỷ lục khác.

Giam-doc-dieu-hanh-Uy-ban
Claudia Soler, giám đốc điều hành của Ủy ban anh đào Chile.

Soler cũng cho biết rằng đỉnh cao của mùa này dự kiến sẽ đến vào tuần 51. Năm 2024, Tết Trung Quốc sẽ rơi vào ngày 10 tháng 2, gần ba tuần sau so với năm ngoái, cho phép ngành cherry Chile có thêm thời gian để chuẩn bị cho lô hàng xuất khẩu tới Trung Quốc.

Để hiệu quả trong việc quảng bá bán hàng trên thị trường Trung Quốc, ASOEX đã thăm các thành phố khác nhau và gặp gỡ nhiều nhà nhập khẩu và đại diện bán lẻ. Hơn nữa, các buổi hội thảo đã được tổ chức tại thành phố Thành Đô, Bắc Kinh, Vũ Hán và Quảng Châu để cung cấp thông tin chi tiết về chiến dịch quảng bá sắp tới cho đại diện ngành công nghiệp.

Mùa này, ASOEX sẽ cố gắng khai thác sức mua tiêu thụ ở các thành phố cấp dưới, đồng thời tiếp tục nỗ lực tại các thành phố hiện tại. Vũ Hán, Hằng Châu, Thành Đô và Thanh Đảo sẽ được coi là điểm nóng chính để tiếp cận người tiêu dùng mới trong khu vực lân cận. Hoạt động quảng bá cherry của năm nay sẽ tập trung vào những khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc sống của người tiêu dùng, như thưởng thức bữa ăn và đồ ăn nhẹ và trao đổi quà lễ hội, nhằm tạo dựng mối liên kết sâu hơn với người tiêu dùng. Ý tưởng “thưởng thức khoảnh khắc đỏ của bạn” sẽ được truyền tải đến người tiêu dùng thông qua các hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến cũng như tích hợp truyền thông xã hội và các chương trình khuyến mãi tại điểm bán hàng.

Nguồn: producereport

TOP