Măng Cụt Và Dứa Trở Nên Phổ Biến Trên Thị Trường Trung Quốc

  • Biên tập bởi
  • Hien Hoa ngày 21/09/2023
  • 4870

Trong những năm gần đây, Viện Khoa học Nông nghiệp Nhiệt đới Trung Quốc tại Sanya đã tích cực cố gắng đa dạng hóa các loại trái cây nhiệt đới và phát triển các giống mới. Tuần trước, viện đã trồng 700 cây con “măng cụt dứa” tại cơ sở trồng trọt ở Quận Yazhou.

Loại măng cụt dứa này, có tên chính thức là Tainong số 23, nổi bật là một trong những giống mới được lai tạo gần đây tại Hải Nam. Khi cắt mở, trái cây tỏ ra có mùi hương măng cụt mạnh mẽ, đúng với cái tên của nó, và lớp thịt vàng ngon và mềm mại.

Giống mới này đã thể hiện khả năng thích ứng đáng kể tại Sanya và tương đối dễ trồng và chăm sóc. Tại làng Nashou gần đó, đã trồng khoảng 3,3 hecta măng cụt dứa. Kể từ khi ra mắt thị trường vào tháng 4, loại dứa này đã nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, với các lựa chọn loại hạng cao có giá cả tại cửa nông trang lên đến 10 nhân dân tệ Trung Quốc (1,37 đô la Mỹ) mỗi kilogram.

Ngoài hương vị đặc biệt, măng cụt dứa được phân biệt bởi sự hiện có hạn chế. Hiện tại, chúng được trồng chủ yếu tại tỉnh Hải Nam và vẫn còn là một sự hiếm có trên thị trường. Trong những năm gần đây, Sanya đã liên tục giới thiệu các giống trái cây nhiệt đới mới và cao cấp từ các vùng có cùng vĩ độ. Cơ sở trồng trọt ở Yazhou hiện nay có bộ sưu tập hơn 170 loại trái cây nhiệt đới từ cùng một vĩ độ.

Nguồn: Produce Report

TOP