Mật ong Manuka và mật ong Jarrah – Lợi ích của mật ong trong y tế

  • Biên tập bởi
  • foodmap ngày 04/03/2024
  • 2988

Lợi ích và công dụng của mật ong Jarrah

Cải thiện sức khỏe của bạn theo cách ngon nhất có thể! Mật ong Jarrah có rất nhiều lợi ích có thể so sánh với các sản phẩm như Active Manuka, Manuka Honey USA và Medi Honey – tất cả đều thường được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường, mụn trứng cá và các bệnh khác.

Mật ong Jarrah có hoạt tính vi sinh vật cao hơn 50% so với các loại mật ong dược liệu khác. Mật ong Jarrah có hàm lượng glucose thấp, hàm lượng fructose cao và được phát hiện có chứa hàm lượng Axit Butyric cao, cùng với các loại tiền sinh học và men vi sinh.

Điều này có thể làm cho mật ong Jarrah trở thành một sự bổ sung tự nhiên tốt cho các phương pháp điều trị các bệnh khác như các vấn đề về dạ dày, mụn trứng cá, tiểu đường, hôi miệng.

Bạn vui lòng tham khảo ý kiến ​​chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi sử dụng bất kỳ loại mật ong nào cho mục đích y tế.

Mật ong Jarrah nguyên chất ít bị kết tinh hơn hầu hết các loại mật ong khác. Nó có hương vị giống như caramel tuyệt vời và màu vàng đậm tuyệt đẹp.

Có hàm lượng cao chất chống oxy hóa dược phẩm và hoạt tính sinh học

Khả năng chống oxy hóa trong mật ong thường được biểu thị bằng màu sắc của mật ong – mật ong càng sẫm màu thì càng có nhiều đặc tính chống oxy hóa.

Do hàm lượng chất chống oxy hóa cao, mật ong Jarrah có thể hỗ trợ tái tạo tế bào da tích cực và kích thích sản xuất collagen và đàn hồi, cùng với việc chống lại mụn trứng cá.

Theo Viện Ung thư Quốc gia Úc, thực phẩm có hàm lượng chất chống oxy hóa cao sẽ chống lại các gốc tự do tấn công các tế bào khỏe mạnh.

mat ong

Hydrogen peroxide là một hợp chất kháng khuẩn

Hoạt tính cao của mật ong Jarrah được tạo ra bởi các enzym tạo thành hydro peroxide được ong thêm vào mật ong. Hydro peroxide trong mật ong có nồng độ rất thấp và giống như một chất khử trùng ‘giải phóng chậm’.

hydrogen peroxide trong mat ong

Mật ong Jarrah có hàm lượng đường thấp và cao

Fructose được hấp thụ chậm và đồng đều hơn glucose, điều đó có nghĩa là nó hoàn hảo cho việc rèn luyện sức bền và điền kinh. Thậm chí còn có bằng chứng của những người tạo ra Chế độ ăn kiêng ngủ đông – Mike và Stuart McInnes – rằng thực phẩm có hàm lượng fructose cao, chẳng hạn như mật ong có hoạt tính sinh học chữa bệnh như mật ong Jarrah, giúp đốt cháy chất béo trong khi bạn ngủ và kết quả là tăng sức chịu đựng. Điều này cũng có thể hỗ trợ các bệnh như tiểu đường. Đường fructose cao khiến mật ong Jarrah có Chỉ số đường huyết (GI) thấp hơn hầu hết các loại mật ong khác. Mật ong Jarrah có khoảng 52% fructose, 22% glucose và 0,3% sucrose.

chi so duong huyet cua mat ong jarrah thap

Mật ong Jarrah có tỷ lệ glucose thấp

Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp được biết là làm giảm phản ứng insulin trong cơ thể và cải thiện mức cholesterol trong máu, điều này đặc biệt quan trọng khi bạn già đi.

Hàm lượng fructose cao, hàm lượng glucose thấp trong Mật ong Jarrah khiến mật ong ít có khả năng kết tinh hơn.

Tốt cho dạ dày

Mật ong Jarrah đã được chứng minh là rất tốt cho sức khỏe dạ dày.

Mật ong Jarrah đã được phát hiện có hàm lượng axit Butyric cao và lượng tiền sinh học và men vi sinh cao. Axit butyric là chất có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Mật ong Jarrah cũng có thể giúp chữa lành vết loét dạ dày do vi khuẩn Helicobacter pylori gây ra.

Môi trường lý tưởng

Chỉ có Tây Úc mới bảo vệ các khu rừng của bang và thực thi mạnh mẽ các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt đối với các sản phẩm nuôi ong được mang từ nước ngoài hoặc giữa các bang. Đây là lý do chính tại sao WA là nơi duy nhất trên thế giới không có sâu bệnh. Không có thuốc trừ sâu hoặc thuốc trừ sâu được sử dụng trên tổ ong.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tự nhiên để hỗ trợ việc điều trị nhiều tình trạng sức khỏe tại sao không thử mật ong Jarrah.

Bạn vui lòng tham khảo ý kiến ​​chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi sử dụng mật ong cho bất kỳ mục đích chữa bệnh nào.

Nguồn: ffhoney

TOP