Danh mục sản phẩm
“Dollars thực” cho nông dân: FBN và ADM có thể mang lại bền vững “ở quy mô” cho nông sản Mỹ.
Gần đây, Farmers Business Network (FBN) đã thông báo rằng họ đã “mở rộng diện tích đáng kể” đối tác của mình với tập đoàn nông nghiệp Archer Daniels Midland (ADM) để hỗ trợ các nông dân đang làm việc với hoặc chuyển đổi sang các phương pháp nông nghiệp tái tạo.
Ý tưởng là làm cho các phương pháp nông nghiệp như vậy trở nên tiếp cận chuẩn xác hơn đối với nhiều nông dân, hàng hóa ở Bắc Mỹ, và ứng dụng ở quy mô lớn. Quan trọng hơn, chương trình nhằm mục tiêu mang lại cho những nông dân chuyển đổi tức cực nhưng không phải ai cũng thích ứng được.
“Đây có lẽ là nền tảng cơ bản có thể thúc đẩy sự bền vững ở quy mô trong lĩnh vực hàng hóa,” Charles Baron, đồng sáng lập và Giám đốc Tiếp thị của FBN, theo đánh giá trên AgFunder News.
“Đây hoàn toàn không phải là một chương trình quy mô nhỏ,” Ông Baron muốn. “Tổng giá trị thưởng dành cho nông dân trong năm nay thông qua các chương trình của ADM / FBN có thể lên đến hơn 22 tỷ đô la. Đây giờ đây là loại chương trình đang triển khai ở tầm quy mô lớn, và thông qua chương trình này ta sẽ nhìn thấy số tiền thực tế bắt đầu quay trở lại với nông dân.”
ADM là một trong những người mua lớn nhất thế giới về ngũ cốc, với 278 trung tâm mua sắm và 182 nhà máy chế biến chỉ tại Bắc Mỹ.
“Chúng tôi đã hợp tác với đến 55,000 nông hộ ở Bắc Mỹ, và điều này đã tạo ra nhiều cơ hội và thách thức đặt ra cho chúng tôi rất nhiều góc nhìn trong lĩnh vực này, họ cung cấp lúa mì trực tiếp cho ADM và vì vậy, họ là một nhà điều hành có ảnh hưởng lớn trong chuỗi cung ứng toàn cầu,” Ông Baron chia sẻ thêm: “Họ cũng hợp tác với các công ty CPG lớn nhất, các công ty thực phẩm lớn nhất, những công ty này sau đó sẽ có khả năng tham gia và khuyến khích các nông hộ các thực hành bền vững.”
Ông mong muốn mọi người thấu hiểu vấn đề ở đây: “ Chiếc chìa khóa này thật sự tạo ra sự khác biệt cho cả ngành nông nghiệp, nó đẩy mạnh nông nghiệp hướng tới vấn đề bền vững trong sản xuất hoặc dùng phần thưởng để thúc đẩy nông hộ ở phát triển quy mô lớn trong lĩnh vực hàng hóa. Chính chúng tôi xem xét điều này là rất cơ bản cho tương lai của hệ thống thực phẩm.”
Ông đưa ra lưu ý rằng khi FBN phát triển qua các năm, họ đã thấy sự quan tâm tăng lên từ phía khách hàng muốn sự hỗ trợ trong các thực hành bền vững và ưu đãi.
“Khi đội ngũ của chúng tôi triển khai cả hai sáng kiến tiếp thị lúa mì và sáng kiến phân tích dữ liệu, việc thực hiện bền vững trở thành một việc sử dụng tự nhiên của thông tin mà các người mua lúa mì của chúng tôi và các đối tác hợp tác xuôi dòng muốn khả năng kích thích,” ông nói.
“Xây dựng liên kết với nhiều đối tác đóng một vai trò quan trọng, đặc biệt là với các tổ chức như ADM, POET [ethanol], và nhiều đối tác khác, với mục tiêu là trực tiếp thực hiện các bước giám sát và xác nhận cho nông dân có khả năng tham gia vào các chương trình nông nghiệp bền vững hoặc tái tạo và nhận được phần thưởng từ các hoạt động xuôi dòng.”
Đôi chút thông tin về “Acre”:
“Acre” là một đơn vị đo diện tích thường được sử dụng trong nông nghiệp và đo lường đất đai. Một acre tương đương với khoảng 4,047 mét vuông hoặc 43,560 feet vuông. Đây là một đơn vị phổ biến để đo kích thước đất nông nghiệp, cũng như trong các hoạt động liên quan đến địa lý và xây dựng.
FBN và ADM đã bắt đầu một sự hợp tác ban đầu vào năm 2022, cho phép khách hàng của ADM sử dụng nền tảng quản lý doanh nghiệp nông nghiệp Gradable của FBN. Chương trình nhằm mục tiêu thưởng cho những nông dân thực hiện các biện pháp bảo tồn như che phủ đất, cày ít hoặc không cày và giảm lượng khí thải.
Kể từ khi khởi động, đối tác này đã thu hút 1,500 người trồng và chiếm hơn 1 triệu acre đất nông nghiệp.
Người trồng gửi dữ liệu đến Gradable, nơi có thể xác nhận các thực hành bền vững của họ và tính toán các kết quả môi trường tương ứng. Nông dân có thể truy cập dịch vụ và liên kết thông tin tài khoản ADM của họ thông qua ứng dụng FBN để xem các vé cân, thanh toán và hợp đồng cần thiết khi họ bán ngũ cốc.
“Qua ADM, [Gradable] cung cấp phí thưởng và động viên cho người trồng, lên đến 25 đô la mỗi acre cho cả kết quả hoặc thực hành thực hiện,” Baron lưu ý.
Quá trình tích hợp Gradable “mở cửa cho bất kỳ ai bán ngũ cốc cho ADM,” ông thêm. Cuối cùng, quá trình tích hợp sẽ xử lý cả thanh toán.
Những người trồng này cũng có thể sử dụng ứng dụng FBN để đăng ký vào chương trình tái tạo của ADM, đó là một trong những dự án được hỗ trợ bởi kế hoạch Đối tác của USDA cho chương trình Hàng hóa Thông minh về Khí hậu. Thông qua chương trình tái tạo, người trồng có thể truy cập hỗ trợ tài chính và kỹ thuật để thực hiện hoặc tiếp tục thực hành nông nghiệp tái tạo.
ADM và FBN đặt mục tiêu mở rộng chương trình tái tạo (re:generations) đến hơn 2 triệu acre, 18 bang tại Hoa Kỳ và ba tỉnh ở Canada vào năm 2023. Dự kiến có hơn 3,000 người trồng sẽ tham gia với các mặt hàng như ngô, đậu nành, lúa và bông.
Rewarding sustainability
Trong bối cảnh hợp tác với ADM, “nông nghiệp tái tạo” không có định nghĩa chuẩn ngành công nghiệp. Theo Baron, nó tập trung vào khả năng thưởng cho các thực hành và kết quả cụ thể về bền vững trên nông trại.
Trước đây, các đối tác như vậy thường phải được thực hiện từng cái một với từng đối tác hoặc công ty cụ thể, ông nói thêm.
“Có nhiều cố gắng trước đây từ các công ty thực phẩm hoặc các đối tác xuôi dòng, họ cố gắng tìm cách tiếp cận trực tiếp nông dân, cách thực hiện giám sát, xác nhận, khuyến khích, đăng ký, một quy trình rất phân mảng. Và cuối cùng, đa phần, điều này không diễn ra trong lĩnh vực hàng hóa.”
Theo Baron, người trồng cần có hướng dẫn rõ ràng, các giao thức hiệu quả và “một công nghệ và quy trình đăng ký đơn giản.”
“Đối với nông hộ, cuối cùng mọi thứ đều phải quy ra câu hỏi thực tế, ‘
Tôi sẽ trả tiền cho những thay đổi đó, như thế nào? Liệu nó có đáng để đưa hoạt động của người nông dân không? Rủi ro là gì, tôi sẽ quản lý và thực hiện những thay đổi này như thế nào?”
“Khi nông hộ bắt đầu mùa vụ mới của họ, chúng tôi mong muốn có thể tham gia giám sát cả quá trình và đưa thực hành kinh doanh vào các chương trình bền vững hoặc chương trình tái tạo, một loạt các cơ hội khác có thể mở ra trước mắt họ.”
Nguồn: Agfundernews.com