Xuất khẩu cam quýt của Nam Phi sang Trung Quốc giảm trong mùa này

  • Biên tập bởi
  • Hien Hoa ngày 20/09/2023
  • 2472

Theo Neil Wan từ Topsun Fresh, một công ty nhập khẩu cam vào Trung Quốc, xuất khẩu cam của Nam Phi sang châu Âu đã tăng đáng kể cùng với sự tăng giá tương ứng. Tuy nhiên, hiệu suất của quả bưởi Nam Phi trên thị trường Trung Quốc đã không được tốt và giá cả đã giảm xuống dưới mức mong muốn. Các nhà buôn trái cây Trung Quốc sẵn lòng trả giá cao cho cam navel cao cấp, đặc biệt là các loại Witkrans và Cambria. Trong khi đó, giá cam Valencia đã duy trì ổn định ở mức 140-180 nhân dân tệ Trung Quốc (19,42-24,96 đô la Mỹ) cho mỗi hộp, tùy thuộc vào loại và hình dáng. Mặc dù số lượng quả quýt/tắc Nam Phi xuất khẩu sang Trung Quốc trong mùa này tăng 30%, nhưng giá cả đã giảm.

Ngay từ đầu mùa này, Hội Nông sản cam Nam Phi dự đoán lượng xuất khẩu cam cho mùa này sẽ khoảng 142 triệu hộp, giảm 13,9%. Khi mùa tiến triển, lượng xuất khẩu dự kiến đã được điều chỉnh lên 156 triệu hộp do tăng sản lượng cam navel.

Tuy nhiên, xuất khẩu cam của Nam Phi sang Trung Quốc trong mùa này đã giảm 40% so với năm ngoái. Nguyên nhân chính dẫn đến sự giảm này là nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường châu Âu, đã rõ ràng từ đầu mùa. Tổng cộng, xuất khẩu cam Nam Phi sang châu Âu đã tăng khoảng 50%. Tuy nhiên, do mưa lớn ở giai đoạn cuối mùa, nhiều vườn cam đã bị ảnh hưởng bởi bệnh đốm đen. Dự kiến rằng lượng cam trong giai đoạn cuối mùa sẽ được chuyển sang Trung Đông và một số thị trường châu Á.

Về thị trường Trung Quốc, Wan bổ sung rằng điều kiện thời tiết bất lợi gần đây ở miền bắc Trung Quốc đã ảnh hưởng đến việc tiêu dùng. Tuy nhiên, tổng hiệu suất thị trường của cam nhập khẩu đang cho thấy dấu hiệu cải thiện. Người tiêu dùng Trung Quốc tiếp tục thể hiện sự sẵn lòng trả giá cao cho các loại trái cây chất lượng cao hoặc các loại mới lạ, với bao bì đẹp thường tăng cường sức hấp dẫn của chúng.

Nguồn: Produce Report

TOP