Cách làm bánh bò đường thốt nốt siêu thơm, nhiều rễ tre, dễ làm

  • Biên tập bởi
  • foodmap ngày 21/04/2024
  • 2642

Bánh bò đường thốt nốt là một biểu tượng ẩm thực của An Giang, nổi tiếng với hương vị độc đáo và ngọt ngào. Cách làm bánh không quá phức tạp, thích hợp cho mọi người muốn thưởng thức hương vị đặc trưng của vùng miền Nam. Hãy cùng FoodMap bước vào bếp và thực hiện món bánh ngon này để trải nghiệm niềm vui của ẩm thực đồng quê.

Bánh bò đường thốt nốt là gì?

Bánh bò thốt nốt là một món ăn được ưa chuộng ở miền Tây Nam Bộ. Nguyên liệu chính để làm bánh bao gồm bột gạo, bột thốt nốt (được làm từ vỏ trái thốt nốt già mài nhuyễn), đường thốt nốt và nước cốt dừa. Sự kết hợp của những thành phần này tạo nên hương vị đặc trưng và thơm ngon của món bánh này.

 

>>> Xem thêm: Phân Biệt Đường Tự Nhiên Có Sẵn Trong Thực Phẩm Và Đường Bổ Sung Vào Thực Phẩm

Nguyên liệu làm bánh bò thốt nốt

Để làm bánh bò thốt nốt, bạn sẽ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: đường thốt nốt (200g), bột gạo (200g), bột năng (60g), men nở (8g), nước dừa tươi (350ml), và nước lọc (40ml). Các dụng cụ cần thiết bao gồm: rây bột, tô lớn, nồi hấp, que đánh trứng, phới trộn, chén, và các dụng cụ khác như chổi, khuôn làm bánh, và nồi hấp. Đảm bảo rửa sạch tất cả các dụng cụ và chuẩn bị nước dừa tươi từ trái dừa mới để đảm bảo hương vị tốt nhất cho bánh.

 

nguyen lieu lam banh bo duong thot not

Cách làm bánh bò đường thốt nốt

  • Bước 1: Để ủ men nở, bạn cần chuẩn bị một chén nhỏ và cho vào đó 40ml nước lọc. Thêm 1 muỗng đường trắng và 8gr men nở, sau đó khuấy đều cho hỗn hợp mịn. Để hỗn hợp này ủ trong khoảng 10 phút.
  • Bước 2: Để làm bột bánh, hãy trộn 200gr bột gạo và 60gr bột năng trong một tô. Thêm một muỗng nhỏ muối vào và sử dụng que đánh trứng để trộn đều hỗn hợp. Rồi bạn cần rây bột cho mịn, không để thành cục.
  • Bước 3: Nấu nước đường thốt nốt bằng cách cho 100ml nước dừa tươi và 200gr đường thốt nốt vào nồi. Đảo đều cho đường tan hết tạo thành dung dịch nước đường có màu đẹp.
  • Bước 4: Hoàn tất phần bột bằng cách phối trộn bột đã ủ với nước đường thốt nốt và một muỗng canh dầu ăn. Sau đó ủ hỗn hợp này thêm 2 tiếng.
  • Bước 5: Hấp chín bánh bằng cách phết dầu ăn vào khuôn và cho hỗn hợp bột vào đó. Đậy nắp và hấp trong khoảng 20 phút.
  • Bước 6: Thành phẩm. Bánh bò thốt nốt sau khi làm sẽ có màu vàng ươm, xốp nhẹ, không quá khô hoặc bị bứ bột. Bạn có thể thưởng thức bánh với nước cốt dừa và mè rang, thưởng thức từng chiếc bánh nhỏ xinh với hương vị đặc trưng của thốt nốt, cơm dừa và mè rang.

 

meo nuong banh bo duong thot not ngon

Mẹo nướng bánh bò chuẩn vị 

  • Bạn có thể thêm phần nước cốt dừa để chan lên bánh bò, tạo thêm hương vị béo ngậy và hấp dẫn. Nước cốt dừa có thể tự làm hoặc mua sẵn đều được.
  • Nếu bánh bò thốt nốt chưa hết, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh trong khoảng 4 – 5 ngày. Khi muốn ăn, chỉ cần hấp hoặc quay trong lò vi sóng để bánh mềm lại.
  • Khi chọn đường thốt nốt, hãy chọn loại không có độ sáng, óng ánh, vì đó là đường đã pha với đường cát. Đường thốt nốt thật sẽ có vị đặc trưng của thốt nốt, vị ngọt thanh nhẹ, không gắt như các loại đường được pha trộn.

 

thanh pham banh bo

Có thể mua đường thốt nốt ở đâu?

Bạn có thể tìm mua đường thốt nốt ngon tại các cửa hàng thực phẩm, hệ thống siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử uy tín. Bên cạnh đó, gian hàng cũng có nhiều loại sản phẩm tốt cho sức khoẻ như: đường thốt nốt dạng bột,…

Trên đây là những thông tin mà Foodmap muốn chia sẻ cho các bạn về Cách làm bánh bò đường thốt nốt siêu thơm, nhiều rễ tre, dễ làm. Hi vọng qua bài viết, mong muốn phần nào giúp các bạn dễ dàng hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như tìm được nơi mua sản phẩm uy tín.

TOP