Cách làm kim chi cải thảo giòn ngon không cần bột nếp

  • Biên tập bởi
  • Foodmap ngày 15/08/2023
  • 3757

Kim chi cải thảo tốt cho sức khỏe và được tạp chí Health Magazine của Mỹ đưa tin rằng đây là một trong 5 món ăn tốt cho sức khỏe trên toàn thế giới. Các loại kim chi được lên men tự nhiên với những nguyên liệu chế biến thực phẩm hằng ngày giàu vitamin. Ngoài các dưỡng chất có lợi, kim chi cũng mang lại cảm giác ngon miệng khi hội tụ đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt đặc trưng. Chính vì thế bạn nên chọn cải thảo để muối kim chi để cho kết quả tốt nhất.

Nguyên liệu để làm món kim chi cải thảo giòn, ngon, đậm đà là cải thảo tươi, ngoài ra còn có cà rốt, củ cải, hành lá,…

Kim chi cải thảo thường được ăn kèm với thịt nướng, thịt luộc, hải sản hấp hoặc lẩu. 

Để làm món này không khó, chỉ cần chút tỉ mỉ, chăm chút và khéo léo trong các bước thực hiện.  Đặc biệt là bước chuẩn bị nguyên liệu lên men để muối.

cach-lâm-kim-chi
Thành quả món kim chi cải thảo giòn ngon đậm vị

Để lên men kim chi cải thảo giòn ngon phải cần đến bột nếp, táo hoặc lê, gừng, tỏi,…Đồng nghĩa với việc bạn phải chuẩn bị máy xay, máy sinh tố, công đoạn nấu bột nếp làm mồi cũng mất nhiều thời gian và công sức.

Nhưng từ nay, áp dụng phương pháp mới nhất 2022 này giúp chị em làm kim chi cải thảo không cần bột nếp mà  chỉ cần đặc mua một gói gia vị muối kim chi Gungon. Được nghiên cứu kỹ càng bởi đội ngũ chuyên gia và đầu bếp uy tín, gói gia vị muối kim chi có các thành phần như: Bột nếp, bột nấm, bột tôm, bột miso, bột cà chua, bột nghêu và đầy đủ các gia vị ớt, tỏi, gừng, gia vị vừa đủ. Với giá bán chỉ giao động 30.000 – 35.000 đồng 1 gói 60g, gói gia vị muối kim chi Gungon thay thế được bột nếp khi làm kim chi tại nhà. Là giải pháp tối ưu cho các chị em nội trợ tiết kiệm thời gian.

mau-sac-kim-chi

Để biết các cách làm món kim chi cải thảo một cách chi tiết, mời bạn đọc thêm bài viết Gia vị muối kim chi, chẳng cần tốn nhiều thời gian để vào bếp tại FoodMap.Asia nhé

Gói gia vị muối kim chi Gungon càng dậy mùi hơn khi dùng để làm kim chi cải thảo. Cải sẽ mau lên men, màu sắc bắt mắt bởi có màu đỏ của ớt nhưng không cay quá, vị đậm đà vừa miệng ngon lành. 

Mách nhỏ bạn, muốn có kim chi cải thảo giòn thì bạn bên phơi nắng hoặc ngâm trong nước muối trước khi làm để lá cải héo đi. Giải thích cho điều này đó là, trong quá trình trồng trọt các loại rau người nông dân thường được bón bằng phân đạm, các chất nitrat và chuyển thành nitrit nên các chất chưa phân hủy được. Do đó phơi nắng để rau có thời gian phân giải các chất tồn dư nhằm đảm bảo an toàn khi cải thảo tiếp xúc với muối và làm phần thịt của rau cải thảo được giòn hơn khi muối kim chi.

Với giá cả quá rẻ và mang đến chất lượng kim chi cải thảo thảo giòn ngon tuyệt vời thì bạn nên đặt mua Gói gia vị muối kim chi Gungon có phân phối tại FoodMap. Tết Nhâm Dần 2022 sắp đến, nhu cầu làm kim chi để ăn kèm với các món truyền thống ngày Tết càng nhiều. Chỉ với phương pháp đơn giản này hãy tự tin vào bếp tự làm kim chi ngay tại nhà để vị Tết càng thêm ngon nhé.

Bên cạnh đó, tại FoodMap có Phố Ông Đồ Online là nơi bạn thỏa thích mua sắm Tết tẹt ga với nhiều ưu đãi lớn. Bạn ghé thăm tại đây nhé.