Cách phân biệt nho xanh Ninh Thuận và nho Trung Quốc

  • Biên tập bởi
  • Foodmap ngày 14/05/2021
  • 4674

Nho Ninh Thuận là một đặc sản của vùng đất đầy nắng gió và khô hanh. Được mệnh danh là “nữ hoàng” trong các loại cây được trồng trọt nơi đây. Đây là loại trái cây nổi tiếng với hương vị thơm ngon, cung cấp nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, vì thế nó là món mà được nhiều người “săn đón” dù giá thành không hề rẻ.

Biết được nhu cầu của người tiêu dùng về loại trái cây thơm ngon này, nhiều người đã buôn bán dựa trên nhu cầu này. Không khó để thấy nhiều xe trái cây bán rong trên đường có bán loại nho Ninh Thuận với giá chỉ rất thấp nhưng liệu đó có phải là loại nho Ninh Thuận được trồng và chăm sóc bởi bàn tay của những người nông dân nơi đây hay không hay chỉ là nho Trung Quốc, “đội lốt” nho Ninh Thuận. Vậy nho Ninh Thuận khác nho Trung Quốc như thế nào?

Mời các bạn so sánh và quan sát nhé

Nho xanh Ninh Thuận được chụp ngay tại vườn

Theo kinh nghiệm, muốn phân biệt nho xanh Trung Quốc và nho xanh Ninh Thuận khác nhau ở điểm nào có thể dựa vào 4 điểm chính, đó là chùm trái, hạt, màu sắc và mùi vị.

  • Mỗi chùm nho Ninh Thuận thường chỉ nặng từ 300-500g/chùm, trái nằm gần khít nhau. Còn nho Trung Quốc thường sẽ nặng hơn, to hơn nhìn bắt mắt hơn nhưng trái sẽ nằm rời rạc trên 1 chùm
  • Về màu sắc, nho xanh Trung Quốc có màu nhạt, vỏ mỏng, mềm. Nho Ninh Thuận vỏ dày, màu xanh hơi ngả vàng, trái cứng và chặt
  • Nho Trung Quốc được quảng cáo là loại nho không hạt, khi ăn có vị ngọt gắt. Còn nho Ninh Thuận có hạt, có vị ngọt hài hòa lẫn vị chua nhẹ

Những dấu hiệu khác nhau cũng mang tính tương đối, vì hiện có rất nhiều loại nho khác nhau tràn lan trên thị trường. Nên các bạn nhớ tìm chỗ uy tín để mua hàng nhé !

Nho là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, đáp ứng được khẩu vị vủa người dùng nhưng điều kiện bảo quản khó khăn. Vì thế, để vận chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam để tiêu thụ, khó mà đạt được chất lượng như ý với giá “rẻ như cho” như vậy. Vì thế mọi người cần chú ý, chỉ nên mua ở những nơi có uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo sức khỏe cho mình và cả gia đình.

FoodMap đang làm việc với nhà vườn để mang những chùm nho Ninh Thuận – ngon, sạch về tới tay người mua

Để tìm nơi bán an tâm và chất lượng, bạn có thể ghé gian hàng FoodMap để mua các loại nho ngon chất lượng với giá tốt nhất nhé!